BÀI THI VIẾT TIN TẾT NGUYÊN TIÊU

00:16

Đại thi hào Nguyễn Du khi nói về mùa xuân đã phóng tác nên những câu thơ tuyệt mỹ:
                                    “Ngày xuân con én đưa thoi
                        Thiều quang chín chục đã ngoài sáu mươi
                                    Cỏ non xanh tận chân trời
                        Cành lê trắng điểm một vài bông hoa.”
            Mùa xuân có lẽ là mùa đẹp nhất trong năm, thời điểm mà trăm hoa đua nhau khoe sắc thắm, vạn vật giao hòa, tỏa nhát hương xuân. Và khi kết thúc những ngày xuân tươi đẹp, chúng ta lại đón Tết Nguyên Tiêu. Tết Nguyên Tiêu còn gọi là Nguyên Tịch, Nguyên Dạ, nghĩa là đêm trăng đầu tiên của một năm. Khi nói về lễ hội này, vĩ lãnh tụ vĩ đại của dân tộc – chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói:
                                    “Kim dạ nguyên tiêu nguyệt chính viên
                                    Xuân giang, xuân thủy tiếp xuân thiên
                                    Yên ba thâm sứ đàm quân sự
                                    Dạ bán quy lai nguyệt mãn thuyền”
            Hòa trong không khí vui tươi của lễ hội, nhân ngày Nhà thơ Việt Nam lần thứ 15, trường Trung học cơ sở Lý Tự Trọng cùng tổ chức ngày hội Tết Nguyên Tiêu. Buổi lễ hội khai mạc vào lúc 7 giờ 15 phút tại hội trường (vì lí do thời tiết). Cô Thủy – giáo viên tổ thư viện đọc diễn văn khai mạc, sau đó các hội thi được bắt đầu.

            Để không khí của buổi lễ không bị nhàm chán thì chắc chắn không thể thiếu các tiết mục văn nghệ. Mở màn là cô Đoan Thục – giáo viên tổ Toán – Tin; nối tiếp chương trình là bài ca “Âm thanh ngày mới” do cô Thanh Thúy trình bày. Các thầy cô giáo là thực tập tại trường cũng vô cùng sôi nổi, liên tiếp chương trình bằng những bài hát cực vui tươi về mùa xuân. Các bạn học sinh đại diện từ các khối lớp cũng có những ca khúc vô cùng tuyệt vời. Riêng lớp 9/4, với hai “ca sĩ nhí” là Xuân Thu và Anh Thư cũng góp vào ngày hội những cung bậc cảm xúc khác nhau.
            Nói đến xuân thì không thể nào không nhắc đến ông đồ cùng những câu đố đỏ và những lọ hoa ngày tết. Đó trở thành những nét văn hóa, những truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nhà thơ Vũ Đình Liên cũng đã bày tỏ lòng của mình đối với ông đồ qua bài thơ “Ông đồ” đi vào lòng người đọc, người nghe:
                                    “Bao nhiêu người thuê viết
                                    Tấm tắc ngợi khen tài
                                    Hoa tay thảo những nét
                                    Như phượng múa rồng bay.”
            Trường Trung học cơ sở Lý Tự Trọng, với tinh thần, nhiệt huyết, ý thức bảo vệ những truyền thống của ông cha, đã tổ chức hội thi Ông đồ. Học sinh từ các khối lớp có mặt từ rất sớm để hóa trang và chuẩn bị phần thi của mình như: cắt giấy, thử mực, trải chiếu... 

"Ông đồ" Khánh Đan của lớp 9/4 dường như đã chuẩn bị kĩ càng nên có vẻ gì thoải mái lắm. Mong rằng cô nàng sẽ hoàn thành tốt phần thi của mình, đem phần thưởng về cho lớp. 

Xen với hội thi ông đồ thì các nàng hoa cũng tấp nập không kém, bạn nào cũng cắm cúi lo cắt, dán hoa, trang trí cho lọ hoa của lớp mình tuyệt nhất. Hai hội thi cùng bắt đầu vào lúc 8h kém 25.

            Các phòng viên cùng các thợ chụp ảnh nghiệp dư cũng đều ráo riết chạy đi khắp nơi để có thể lấy được những bức ảnh và các bài viết đẹp nhất có thể.
            Hội thi Nguyên Tiêu lần này với mục đích phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, giúp học sinh phát triển năng khiếu, rèn luyện kĩ năng sống, mong rằng sẽ diễn ra thành công tốt đẹp theo đúng như ý nguyện của ban tổ chức và các học sinh.


You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

About Me

Like us on Facebook

Flickr Images